Khi mà SNSD đang ngày càng thành công hơn tại Nhật Bản, họ cũng mang theo “Hội chứng thần tượng Hàn Quốc” phát triển. Ngoài ra, thị trường yếu - Hallyu và các ngành công nghiệp giải trí đã bắt đầu thịnh vượng. Vì vậy, trọng tâm bây giờ của làn sóng Hallyu chủ yếu đặt vào các nghệ sĩ và K-pop thay vì những nam diễn viên và các bộ phim truyền hình.
SM Entertainment (gọi tắt là SM) đã đưa SNSD đi đến thành công và giúp lợi nhuận của họ tăng lên gấp 4 lần so với năm ngoái. Lợi nhuận của họ đã vượt qua con số 10,000,000,000 won. Tháng 9 năm ngoái, SM đã trở thành công ty quản lý của Hàn Quốc đầu tiên tổ chức một concert tại LA’s Staples Center.
Tài năng của mỗi thành viên + Hệ thống đào tạo của SM + Các phương tiện truyền thông kỹ thuật số = SNSD.
Kể từ những năm 90, SM đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển ngành công nghiệp giải trí ra nước ngoài thông qua các hoạt động của H.O.T và S.E.S. Do đã có nhiều kinh nghiệm như thế, cho nên SM đã có thể dẫn dắt SNSD, DBSK, và BoA đến thành công trên thị trường thế giới.
9 cô gái dễ thương đã từng đứng đầu trên BXH Oricon của Nhật Bản. Và bây giờ giá trị của họ trong cả văn hóa lẫn kinh doanh dường như không có gì có thể ước lượng được. Đằng sau sự thành công của SNSD là Kim Youngmin.
Kim Youngmin đã lớn lên ở Nhật từ khi 6 tuổi. Do đó, ông ấy hiểu về ngành công nghiệp giải trí Nhật Bản hơn bất kì ai khác. Vi vậy, ông ấy có thể kết hợp giữa kinh nghiệm và kiến thức của mình để sử dụng hợp lí và mang lại “Con đường thành công” cho SM.
“Đào tạo ra một ngôi sao giống như thay đổi một viên kim cương. Trước hết, bạn phải tìm được một viên kim cương tốt, sau đó bạn phải thêm lớp vỏ bọc cho phù hợp với nó. Chín cô gái tài năng, kèm theo là hệ thống đào tạo của SM và các phương tiện truyền thông kỹ thuật số; ba yếu tố này đã đem đén sự thành công cho SNSD”.
Kim Youngmin đã nói rằng yếu tố quan trọng nhất dẫn đến sự thành công của SNSD là tiềm lực và tài năng của họ. Kế tiếp là hệ thống đào tạo của SM có làm bật ra hết những tiềm lực đó. Ngoài ra, các phương tiện truyền thông kỹ thuật số cũng giúp SNSD lan truyền ra toàn thế giới.
Tháng 8 năm ngoái, ngay trước khi SNSD debut tại Nhật Bản, SM đã tiết lộ MV phiên bản tiếng Nhật của SNSD trên Youtube. SM nhắm tới việc giúp cho các fan Nhật có khả năng tiếp cận với MV tốt hơn để họ có thể chia sẻ nó với những người Nhật yêu âm nhạc khác.
Chiến lược của SM ở Nhật Bản đã thành công. Chỉ ngay một tuần sau đó, doanh thu bán hàng của “Gee” (phiên bản tiếng Nhật) đã đạt mức 66,000 bản. Tuần sau, SNSD đã đứng đầu trên BXH Daily Oricon.
Năm ngoái, SNSD không có bất kì một hoạt động đặc biệt nào tại đây. Tuy nhiên năm nay, họ đã có một CF cho một sản phẩm của Nhật Bản và họ đang chuẩn bị cho album mới cùng concert của họ.
Những kế hoạch của SM cho năm 2011
“SM chủ yếu tập trung đào tạo các nghệ sĩ thật chất lượng thay vì mở rộng ngành công nghiệp giải trí. Việc phát triển ra nước ngoài chỉ thành công nếu như đạt được thành công ở thị trường Hàn Quốc. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào thị trường tại Hàn Quốc.”
Từ năm 1990, SM đã cố gắng để đào tạo các nghệ sĩ thành công cùng một lúc. Họ đã lựa chọn những người có tiềm năng không chỉ từ các buổi thử giọng ở Hàn Quốc vào mỗi ngày thứ bảy, mà còn thông qua các cuộc thử giọng trên toàn cầu ở Thái Lan, Mỹ, Trung Quốc, và nhiều nước khác.
SM cung cấp một chương trình 1-1 dài hạn để đào tạo các nghệ sĩ. Trong những chương trình này, SM không chỉ dạy thanh nhạc, diễn xuất, và vũ đạo, mà còn có ngoại ngữ.
Ngoài ra, SM đang có kế hoạch để cho ra mắt một nhóm nhạc mới. Mục tiêu quan trọng nhất của Kim Youngmin trong năm nay sẽ là ra mắt nhóm nhạc mới một cách thật an toàn trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc sau đó sẽ có thể phát triển ra nước ngoài.
Thứ hai là, ông muốn đem một “Kiểu kinh doanh 360˚” đến với thị trường toàn cầu.
Trong “Kinh doanh 360˚”, tất cả quy trình thử vai, thử giọng, giáo dục (bao gồm thanh nhạc, diễn xuất, vũ đạo, và ngoại ngữ), sản xuất album, CF, các buổi concert, phim điện ảnh, và những bộ phim truyền hình đều là trách nhiệm của công ty quản lý.
Năm ngoái, SNSD đã cho thấy sự thành công của “Kinh doanh 360˚”. BoA và DBSK đã được làm việc với các công ty quản lý của Nhật Bản khi họ ở Nhật. Tuy nhiên, SNSD đã làm việc với SM ngay cả khi họ ở Nhật Bản. Hơn nữa, SM cho rằng SNSD có lẽ sẽ thành công hơn khi họ có nhiều khả năng tham gia vào một bộ phim truyền hình, mà SM đã chuẩn bị trong một thời gian dài.
Nghiên cứu và phát triển ngành công nghiệp giải trí (R&D)
Kim Youngmin đã nói rằng động cơ thúc đẩy SM dẫn đầu làn sóng hallyu là “liên tục đầu tư vào R&D ngay cả khi họ đã có được thành công”
“Những phương pháp và hệ thống dùng được để đào tạo ra một ngôi sao nên được đầu tư nhiều hơn các ngôi sao. Hệ thống các kế hoạch, sản xuất các phương tiện truyền thông và nội dung sẽ là cách duy nhất để một “SNSD” khác được tạo ra”
Cuối cùng, Kim YoungMin đã nhấn mạnh rằng để tiếp tục duy trì làn sóng hallyu, chúng ta phải tập trung hơn vào các công ty quản lý đào tạo ra các ngôi sao hơn là bản thân các ngôi sao. Để đảm bảo chắc chắn cho sự phát triển không ngừng của làn sóng hallyu thì cả YouTube hay hệ thống đào tạo của SM nên được chú ý nhiều hơn.
Cre: krfilm.net
By: KangHaMun