Tu Kil Quản Gia
Khen thưởng :
• Lắm mồm-er
• The Best Moderator of 6/2012
• The Best Moderator of 7/2012
• The Best Moderator of 8/2012
• The Best Moderator of 9/2012 Status : HyukNa ♥ Giới tính : Bạn anti ai trong SNSD? : Tổng số bài gửi : 1166 Prowon $ : 3320 Join date : 02/11/2011
| Tiêu đề: [News][10082012] Khi nghệ sĩ K-pop thi nhau xuất ngoại Fri Aug 10, 2012 8:16 pm | |
| Khi sân khấu tại quê nhà quá chật chội, các sao xứ củ sâm đã nhanh chóng tìm đường ra nước ngoài tấn công thị trường mới.
Cùng nhau xâm chiếm thị trường quốc tế
K-pop hiện nay đang rất đông đúc với vô vàn nhóm nhạc. Các “tân binh” cứ mỗi ngày lại mọc lên như nấm sau mưa, dẫn đến thị trường âm nhạc Hàn Quốc gần như bão hòa và có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nghệ sĩ. Do đó, nhiều nghệ sĩ Hàn đã “thoát thân” sang các vùng đất nhiều tiềm năng mới để “kiếm ăn” và phát triển hình ảnh, điển hình như Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ.
Từ những nhóm nhạc kỳ cựu lâu năm cho đến ma mới chân ướt chân ráo cũng thi nhau “bỏ sân nhà”. Kể qua cũng đã có một danh sách dài sao Hàn “xuất ngoại” như: DBSK, KARA, WonderGirls, MissA, 2PM, EXO, ZE:A, NU’EST…
NU’EST dù mới ra mắt mộ̣t thời gian ngắn nhưng cũng đã nhăm nhe đưa hình ảnh ra khắp thế giới. Sự kiện NU’EST The 1st Face To Face In Thailand tổ chức tại Siam Paragon Paraguay Royal Grand được coi là một bước đệm trong chiến dịch quảng bá hình ảnh của NU’EST tại đất nước Thái Lan. Xem ra các fan của 5 anh chàng sẽ phải dài cổ chờ đợi một thời gian dài để NU’EST thỏa thê “chinh chiến” địa hạt trên.
Dù là tân binh nhưng NU'EST cũng đã có những kế hoạch dài hạn tại nước ngoài Vùng đất mới, miếng mồi mới
Việc tìm ra những thị trường mới giúp cho cái tên K-pop phát triển rộng rãi, góp phần thực hiện mụ̣c tiêu thâu tóm thị trường thế giới của nghệ sĩ K-pop.
Thứ 2, khi thị trường K-pop đang “kẻ bán nhiều hơn người mua” thì việc tìm ra thị trường mới là điều khá khôn ngoan. Điển hình như ở Nhật, lượng album bán ra của nghệ sĩ Hàn luôn ở mức cao ngất ngưởng, đó là còn chưa tính đến lợi nhuậ̣n từ tổ chức concert, quảng cáo, đóng phim…
73.529 bản Beautiful của 2PM được bán ra ngay trong ngày đầu phát hành, và lập tức càn quét mạnh mẽ các bảng xếp hạng. Sau số lượng ấn tượng trong ngày đầu tiên, Beautiful tiếp tục bán được thêm 50.797 bản trong ba ngày tiếp theo, và tổng số lượng bán ra đã tăng lên 124.326 bản trong vài ngày sau đó.
Sự nổi tiếng của 2PM ngày càng tăng cao tại Nhật. Sáu đêm diễn liên tiếp của các chàng trai mang tên ‘Six beautiful day' tại Nippon Budokan diễn ra gần đây đã cháy sạch vé. Ngoài ra, vào ngày 09/6, một số lượng lớn fan Nhật đã đến tham gia sự kiện “high five” (đập tay) với 2PM được tổ chức tại Osaka.
Tính hai mặt
Tuy nhiên, việc rủ nhau bỏ sân nhà không phải hoàn toàn có lợi, đôi khi nghệ sĩ Hàn “rồng rắn” sang Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc… sẽ làm cho mặ̣t bằng K-pop thiếu đi những khuôn mặ̣t anh tài như BoA, 2PM, WonderGirls, Kara… Điều này để lại một khoảng trống lớn trên các sân khấu ca nhạc cuối tuần.
Wonder Girls cũng phải đánh đổi khá nhiều khi Mỹ tiến Việc “bỏ bê” sân nhà quá lâu cũng khiến cho nhiều fan quay lưng với idol, kể cả fan ruột vì không đủ sức chờ đợi. Điển hình như nhóm nhạc Wonder Girls. Những cô gái vàng K-pop quyết định “vi vu” đất Mỹ khi sự nghiệp đang ở thời kỳ “hoàng kim”, dù những thành quả của “gà cưng” nhà JYP tại chiến trường Châu Âu và Mỹ là không ai có thể phủ nhận được. Nhưng sau một thời gian dài trở lại, sự chào đón của fan dành cho họ đã không còn nồng nhiệt và mặn mà như trước nữa.
Hơn nữa, ồ ạt tấn công thị trường nước ngoài mà lại không có bước đột phá và định hình phong cách cũng khiến cho không ít fan ngoại nói “không” với K-pop. Dù các hoạt động của sao Hàn tại Nhật Bản vẫn có lời, nhưng dân Nhật thực chất đã không còn hoan hỉ như trước vì số lượng nhóm nhạc Hàn trên đất nước hoa anh đào đã quá là đông đúc, thậm chí là nhan nhản.
Việc tấn công thị trường K-pop là xu thế tất yếu khi K-pop đã phát triển như hiện nay, tuy nhiên cần có những bước đi mới để K-pop vẫn đảm bảo chất lượng và số lượng trong mắt fan.
Cre: Tiin.vn |
|