[ 30.7.2011] [ News]Điều gì đã khiến “UGLY” được cả thế giới biết đến?
Bài viết dưới đây sẽ bật mí những “bí mật” đã đưa “Ugly” cùng 2NE1 lan truyền và xuất hiện ở khắp mọi nơi trên thế giới như một làn sóng thực sự , tiếp tục cung cấp thêm những điều mà người hâm mộ chưa biết trong quá trình sản xuất âm nhạc và thực hiện MV cho ca khúc này. Bên cạnh đó là những thông tin về việc quảng bá “Ugly” cùng “Hate You” trên các sân khấu âm nhạc trong thời gian tới. Enjoy!
Thu hút mọi sự chú ý của khán giả khắp mọi nơi trên thế giới bằng kỉ lục 5 lần liên tiếp đạt danh hiệu All Kill với các ca khúc của mình; với “I’m The Best” giành vị trí #1 trên bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến ViVa của Đức; và mới đây nhất “Ugly” cũng đã đạt được những thứ hạng cao trên trang âm nhạc lớn nhất thế giới – Itunes… Làm sao để một nhóm nhạc Hàn Quốc như 2NE1 có thể thu hút được sự quan tâm của một số lượng lớn khán giả trên khắp thế giới mỗi khi phát hành những sản phẩm âm nhạc mới và mang về những thành công lớn đến vậy?
Làn sóng Hallyu đang ngày một lớn mạnh hơn, với sức mạnh phi thường, nó tràn đến khắp mọi nơi như một cơn sóng thần thực sự với thứ vũ khí chính là những trang web chia sẻ toàn cầu và cả những mạng xã hội rộng lớn. Bằng Youtube, Facebook … các blog cá nhân cũng như các phương tiện truyền thông khác, sức quyến rũ của K-pop đã nhanh chóng lan tỏa và chinh phục thị trường âm nhạc Nhật Bản và cả những nước nước châu Âu. Với YG Ent, việc sử dụng linh hoạt Youtube, Itunes đã mang lại những thành công, hiệu quả lớn lao nhất. Tổng cộng Big Bang, 2NE1, Se7en cùng những nghệ sĩ YG khác đã có đến hàng tỷ lượt xem những MV, clip của họ.Ngày 28/07, YG Entertainment tiếp tục cho ra mắt sản phẩm âm nhạc tiếp theo của 2NE1 mang tên “Ugly” và không cần mất quá nhiều thời gian để số lượt xem MV này trên Youtube vượt qua mức 1 triệu. Điều này đã nâng cao nhận thức về sự hiện diện của 2NE1 từ quần chúng khán giả trước khi họ chính thức bước vào thị trường âm nhạc US.
“Ugly” mang phong cách pop truyền thống, với những hình ảnh trong MV thể hiện cảm giác bị tổn thương của những người không hài lòng với vẻ ngoài của mình gần đây đang trở thành một chủ để nóng trên khắp các diễn đàn âm nhạc và chính điều này cũng đã đẩy nhanh tầm phổ biến của MV. Các chuyên gia trong ngành công nghiệp âm nhạc đã nhận xét rằng việc ca từ trong bài hát thể hiện nhiều cảm xúc bị tổn thương, kết hợp với giọng hát nhẹ nhàng cùng với giai điệu dễ nghe đã khiến ca khúc này trở nên phù hợp với tất cả mọi người, bất kể chủng tộc hay màu da nào.
Điều đáng tiếc nhất là do rào cản ngôn ngữ, mỗi ca từ của lời bài hát lại mang những tầm đa nghĩa khác nhau khi được chuyển thể sang nhiều thứ tiếng khác, điều này ảnh hưởng nhiều đến việc cảm nhận của những fans nước ngoài. Đoạn điệp khúc của “Ugly” được nhấn mạnh với câu hát “I think I’m ugly, and nobody wants to love me, I want to be pretty” không chỉ bộc lộ nhiều cảm xúc, mà nó còn thúc đẩy mối tương quan, sự giao tiếp giữa câu chuyện trong bài hát với tất cả mọi người trên thế giới – những người đã từng không hài lòng hay tự ti với vẻ ngoài của mình.
Với nỗ lực để bù đắp điểm khuyết điểm do rào cản ngôn ngữ tạo nên, YG Ent đã đầu tư một khoản chi phí khổng lồ trong việc thực hiện, dàn dựng MV “Ugly”. Trung bình, 2 tỷ won là số chi phí cho mỗi MV của 2NE1 để có thể tạo được những ảnh hưởng tốt trên các trang web chia sẻ lớn như Youtube cũng như thu hút sự chú ý của những người am hiểu Kpop. Bên cạnh đó, “Ugly” thể hiện rõ nét phong cách độc quyền của 2NE1 bằng chất thời trang độc đáo đáo đa sắc màu. Tất cả đã mang về sự thành công ngoài mong đợi của sẩn phẩm âm nhạc này trên các “mặt trận” âm nhạc khác nhau và quan trọng hơn cả là những ý kiến phản hồi tích cực của người hâm mộ trên toàn cầu.
Tuần tới đây, trên sân khấu SBS Inkigayo, 2NE1 sẽ xuất hiện với ca khúc mới nhất “Ugly”, và đây cũng là lần đầu tiên, chính các thành viên trong nhóm sẽ thực hiện ý tưởng cho màn biểu diễn. Một đại diện của YG Ent tiết lộ : “Những màn biểu diễn thường được lên ý tưởng và kế hoạch bởi các biên đạo múa, và các thành viên 2NE1 chỉ đóng góp, chỉnh sửa thêm cho những ý tưởng đó sau khi đã thảo luận cùng nhau. Nhưng với ‘Ugly’, chính các thành viên 2NE1 sẽ trực tiếp lên kế hoạch chi tiết cho các màn biểu diễn”. ‘Ugly’ là một ca khúc không cần thiết phải có một khâu vũ đạo riêng biệt và bài bản, nó đòi hỏi âm nhạc phải được thể hiện bằng dòng chảy tự nhiên nhất, do vậy có vẻ như việc tạo ý tưởng cho nó sẽ khó khăn hơn là với những ca khúc thông thường khác. Các thành viên 2NE1 đang dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ ra cách truyền tải âm nhạc và cảm xúc tới khản giả hiệu quả nhất. Chủ tịch Yang Hyun Suk cũng đã cho 2NE1 nhiều lời khuyên cùng những kinh nghiệm mới trong quá trình đảm nhiệm công việc khó khăn này”.
Credit : 2ne1vn