✂ SNSD = Surgeries Needed So Desperately ✂
Chào mừng các bạn đã đến với AFSVN
Vui lòng đăng ký và đăng nhập để thấy toàn bộ forum
✂ SNSD = Surgeries Needed So Desperately ✂
Chào mừng các bạn đã đến với AFSVN
Vui lòng đăng ký và đăng nhập để thấy toàn bộ forum

✂ SNSD = Surgeries Needed So Desperately ✂


 
Trang ChínhAFSforLife4FacebookLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập

Share
 

 [news]SM gấp rút đăng ký thương hiệu DBSK và các thương hiệu khác

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
anti_tiffany
Mãi mãi anti
Mãi mãi anti
anti_tiffany

Status : nhà tôi chứ đâu
Giới tính : Nam
Bạn anti ai trong SNSD? :
  • Tae Yeon
  • Jessica
  • Tiffany
  • Hyo Yeon
  • Yoona
  • Yuri
  • Sunny
  • Soo Young
  • Seo Hyun

Tổng số bài gửi : 192
Prowon $ : 1304
Join date : 28/06/2009

[news]SM gấp rút đăng ký thương hiệu DBSK và các thương hiệu khác Empty
Bài gửiTiêu đề: [news]SM gấp rút đăng ký thương hiệu DBSK và các thương hiệu khác   [news]SM gấp rút đăng ký thương hiệu DBSK và các thương hiệu khác Icon_minitimeThu Aug 13, 2009 2:38 pm

Trong khi vụ kiện cáo giữa 3 thành viên JaeSuChun của DBSK và SM Entertainment còn chưa ngã ngũ, thì SM một lần nữa lại bắt đầu giở trò xử ép bằng việc đăng ký độc quyền tên nhóm “Dong Bang Shin Ki”.

Được biết, SM Entertainment đã đăng ký sở hữu độc quyền thương hiệu “Dong Bang Shin Ki” ở Hàn Quốc tại Cơ quan sở hữu Công nghiệp Dịch vụ thông tin vào ngày 5/8 vừa qua cùng với 3 tên nhóm khác.

Hiện nay, SM đang cố gắng dành được độc quyền sử dụng tên “DBSK” và hình như mọi việc hơi trễ. Ngày 5/8, SM đã 4 lần gửi đơn đến Trung tâm cấp phép thông tin Hàn Quốc đăng ký độc quyền thương hiệu “DBSK”. Trong quá trình tranh chấp của SM với một số thành viên của DBSK, đơn xin sử dụng thương hiệu này đang gây ra rất nhiều tranh cãi. Nhiều người muốn biết, SM đòi sở hữu độc quyền thương hiệu “DBSK” để đảm bảo cho quyền lợi kinh doanh của mình hay với mục đích ngăn trở hoạt động của nhóm nhạc DBSK trong tương lai?


Một ngày trước đó 4/8, SM cũng đã gởi đơn đăng ký độc quyền 60 thương hiệu khác như "Girls' Generation", "Soshi", "Sonyuhshidae", "Super Junior'', "Suju"… Như vậy tổng cộng SM đã xin sử dụng độc quyền 64 thương hiệu trong một khoảng thời gian cực ngắn là 2 ngày. Trong 64 tên nói trên còn có hàng trăm loại lịch, mỹ phẩm, kính, mắt kính, đồ gỗ, túi xách, và giường nệm trong danh mục phụ.


Mục đích khi đăng ký sử dụng một nhãn hiệu là để ngăn chặn các bên thứ ba thu lợi bất chính bằng cách sử dụng tên của những sản phẩm đã được đăng ký. Nó cho phép người sử dụng được độc quyền tên gọi và còn có khả năng bổ sung danh mục kinh doanh khi sử dụng tên này. Do vậy, việc một nhóm nhạc đăng ký độc quyền tên gọi thường mang ý nghĩa tích cực, cho họ được sử dụng quyền đối với bản thân mình. Tuy nhiên, khi một Công ty giải trí làm việc này, thì người ta nghĩ ngay đến việc họ đang hành động để ngăn chặn những hoạt động của nghệ sỹ trực thuộc công ty trong tương lai.


Việc đăng ký độc quyền thương hiệu từ ý nghĩa tích cực là bảo vệ nghệ sĩ khi qua tay nhiều công ty đã trở thành hiểm họa ngăn chặn hoạt động của chính nghệ sĩ đó trong tương lai

Hwang Sukpil - một luật sư chuyên về kinh doanh giải trí, cho biết: "Đăng ký quyền sử dụng nhãn hiệu là để bảo vệ quyền lợi của nghệ sỹ. Tuy nhiên, trong đó luôn luôn tiềm ẩn một nguy cơ việc đăng ký này có thể chuyển thành một cuộc chiến giành giật tên. Nó là chiêu bài thường được công ty quản lý sử dụng để nghệ sỹ không thể làm bất cứ việc gì. Đa số các công ty quản lý có được sự độc quyền đối với nghệ sỹ mà thậm chí bản thân nghệ sỹ còn không biết điều này".


Tất nhiên, không vì độc quyền mà Công ty quản lý có toàn quyền 100% thời gian sử dụng. Đối với tên “Dong Bang Shin Ki”, SM đã bị bác bỏ đơn đăng ký độc quyền sử dụng trong năm 2004. Tuy nhiên, có vẻ như SM đang cố gắng để có bằng được quyền sở hữu với tên gọi này. Cùng tìm hiểu xem lý do đằng sau việc này nhé:

Việc đăng ký sử dụng thương hiệu của các công ty quản lý

Đối với một ngôi sao, tên của họ cũng giống như thương hiệu để phân biệt. Điều này áp dụng cho cả nghệ danh lẫn tên riêng của họ. Đó là vì khi công chúng nghe đến tên một nghệ sỹ, hình ảnh và sự nổi tiếng của nghệ sỹ sẽ đến với tư duy của họ. Điều này còn mạnh mẽ hơn đối với các nhóm nhạc thần tượng có nhiều thành viên, bởi vì tên của nhóm là hình ảnh đại diện cho tất cả các thành viên trong nhóm, đã có rất nhiều trường hợp các cơ quan quản lý đăng ký độc quyền tên gọi này.


Trong trường hợp của ca sỹ, việc đăng ký độc quyền áp dụng cho các bài hát và chương trình biểu diễn của họ, vì hầu hết các thu nhập đến từ việc bán album và các chương trình biểu diễn. Rõ ràng đây là những lĩnh vực cần phải được pháp luật bảo vệ. Ví dụ, nếu ca sỹ Seo Taiji áp dụng độc quyền cho album và concerts của mình, thì anh sẽ được bảo vệ đối với bất kỳ bên thứ ba nào sử dụng tên “Seo Taiji” cho album hay concerts.


Tuy nhiên, đã có trường hợp các ca sĩ hoặc công ty quản lý áp dụng độc quyền đối với các lĩnh vực khác. Ví dụ như vào ngày 4/8 vừa qua, SM Entertainment đệ đơn xin độc quyền tên “Girls' Generation” và “Super Junior” không phải dành cho album và concerts của họ, mà để sử dụng cho nhãn hiệu túi xách, ví, giường nệm, v.v… chẳng hề liên quan đến các hoạt động của ca sỹ.

Ý nghĩa của việc sử dụng một thương hiệu

Có thể nói, việc sử dụng thương hiệu độc quyền không chỉ đơn giản để bảo vệ quyền lợi của nghệ sỹ trước bên thứ ba. Nó còn được xem như một hành động của các công ty quản lý để bảo vệ quyền lợi của mình đối với các doanh nghiệp khác liên quan đến thương hiệu này trong tương lai. Nó có thể là một hành động để bảo vệ thương hiệu của công ty quản lý đặt tên đó cho một loại máy ảnh hay mỹ phẩm mà sau này họ sẽ bán cho người hâm mộ.


Luật sư Hwang Sungpil cho biết: "Độc quyền đối với một thương hiệu cũng có thể mở rộng việc sử dụng tên của sản phẩm. Ví dụ, nếu sở hữu độc quyền tên gọi của phim truyền hình hay điện ảnh đã được trình chiếu, những người có quyền lsẽ có thể thu được thêm lợi nhuận từ các sản phẩm liên quan tới tên gọi của phim. Vì vậy, một công ty sử dụng độc quyền thương hiệu có thể coi như để chuẩn bị cho việc cho thành lập thêm chi nhánh sau này bằng cách sử dụng tên của nghệ sỹ".


Phần lớn việc sử dụng tên của ca sỹ được các công ty quản lý thực hiện. Cũng có khi họ cùng đứng chung quyền sử dụng thương hiệu với ca sỹ, nhưng nếu có được sự độc quyền, thì thường họ được mở ra thêm các cơ hội tài chính. Hầu hết các cơ hội này không đề cập đến các kỹ năng và tài năng của nghệ sỹ.

Những động cơ thực sự đằng sau việc độc quyền của các công ty quản lý?

Tất nhiên đã có nhiều trường hợp việc đăng ký thương hiệu độc quyền tên tuổi của nghệ sỹ bị từ chối. Theo khoản 7.1.6 của Luật nhãn hiệu hàng hoá: "Thương Hiệu bao gồm một phần của tên hoặc nickname đã nổi tiếng thì không được cung cấp độc quyền. Tuy nhiên, việc đăng ký thương hiệu này có thể được chấp nhận chỉ khi nào người xin phép nhận được sự cho phép từ người nổi tiếng ".


Ví dụ, “Dong Bang Shin Ki” có thể được xem như một tên gọi đã nổi tiếng. Vì vậy, nếu không có sự cho phép của mỗi thành viên trong nhóm nhạc thì SM sẽ không được sử dụng độc quyền tên này. Thực tế, trong năm 2004, SM đã từng xin đăng ký độc quyền cho những ký tự tên Trung Quốc của “DBSK” là Tong Fang Xien Qi, nhưng đã bị từ chối. Tuy nhiên, vừa qua SM đã lại đệ đơn xin đăng ký độc quyền một lần nữa.


Đại diện của một công ty cho biết: "Khi nhận được quyền sử dụng tên gọi, thì đương nhiên thu nhập từ tên gọi đó đem lại rất lớn. Lý do SM đang cố gắng một lần nữa xin đăng ký độc quyền, mặc dù đã bị từ chối trước đó, là bởi vì họ biết được điều này. Một công ty luôn nỗ lực để mở rộng kinh doanh sang các thị trường khác ngoài âm nhạc của một ca sĩ, có thể bị coi là công ty này đang cố gắng gặt hái thêm những lợi ích từ các ca sĩ, ngay cả sau khi hợp đồng đã kết thúc vì do họ đã có quyền sử dụng tên của ca sĩ."

Giải pháp bảo vệ quyền lợi và chống lại sự lạm quyền là gì?

Đơn xin đăng ký độc quyền cho một thương hiệu được giải quyết theo kiểu “ai đến trước hưởng trước”, và người đầu tiên đăng ký sẽ có quyền, ngay cả khi chúng không phải là tên của người đang xin đăng ký. Nếu công ty quản lý có quyền sử dụng đối với âm nhạc và các chương trình biểu diễn của nhóm nhạc trước khi họ debut và trở nên nổi tiếng, điều này có thể dẫn đến các vấn đề liên quan đến tên gọi của nhóm, khi hợp đồng kết thúc và đổi công ty quản lý khác.


Vì vậy, có thể cho rằng, công ty quản lý đang nắm đằng chuôi trong tình huống này. Nếu nhóm nhạc vẫn muốn tiếp tục làm việc với tên gọi của nhóm, họ không có sự lựa chọn nào khác vẫn phải làm việc dưới trướng của công ty đang nắm quyền sử dụng tên. Trong một tham chiếu đến các tình huống không may, luật sư Hwang Sungpil khuyên: "Để ngăn chặn các tranh chấp liên quan đến quyền lợi trong tương lai, sẽ rất khôn ngoan nếu các ca sỹ và cơ quan quản lý cùng chung nhau quyền sử dụng tên."


Ngoài tên tiếng Trung của từng thành viên và tên gọi “Tong Vfang Xien Qi Hero Max Xiah U-Know Micky”, không có bất cứ tên khác nào của DBSK được cấp sử dụng độc quyền. Do đó, nếu các thành viên rời khỏi SM, họ sẽ vẫn có thể trình diễn dưới tên “Dong Bang Shin Ki”. Điều này cũng áp dụng cho tên riêng của từng thành viên trong nhóm.


Tuy nhiên, nếu đơn xin lần thứ 5 của SM được chấp thuận, câu chuyện sẽ thay đổi hoàn toàn. Luật sư Hwang Sungpil cho biết: "Tùy thuộc vào ai sẽ là người sử dụng thương hiệu độc quyền, họ có thể là một người giúp đỡ anh hoặc cản trở anh sử dụng tên gọi này. Vì vậy, nghệ sỹ luôn luôn phải rất lưu ý khi đụng đến quyền lợi của mình".

cre: mương 14


Được sửa bởi anti_tiffany ngày Thu Aug 13, 2009 4:20 pm; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
ahro
Mãi mãi anti
Mãi mãi anti
ahro

Status : nơi kô có soshit ..=]]
Giới tính : Nữ
Bạn anti ai trong SNSD? :
  • Tae Yeon
  • Jessica
  • Tiffany
  • Hyo Yeon
  • Yoona
  • Yuri
  • Sunny
  • Soo Young

Tổng số bài gửi : 153
Prowon $ : 312
Join date : 20/07/2009
Age : 28

[news]SM gấp rút đăng ký thương hiệu DBSK và các thương hiệu khác Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: [news]SM gấp rút đăng ký thương hiệu DBSK và các thương hiệu khác   [news]SM gấp rút đăng ký thương hiệu DBSK và các thương hiệu khác Icon_minitimeThu Aug 13, 2009 2:47 pm

EO chòi lờ sờ mông to gan nhờ. lại đăng kí tên Suju để làm thương hiệu vật phẩm dek liên quan gì đến các anh. Xảo trá thật :(
Về Đầu Trang Go down
hate_hyoyeon
Mãi mãi anti
Mãi mãi anti


Status : US/Uk place
Giới tính : Nữ
Tổng số bài gửi : 201
Prowon $ : 763
Join date : 18/05/2009

[news]SM gấp rút đăng ký thương hiệu DBSK và các thương hiệu khác Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: [news]SM gấp rút đăng ký thương hiệu DBSK và các thương hiệu khác   [news]SM gấp rút đăng ký thương hiệu DBSK và các thương hiệu khác Icon_minitimeThu Aug 13, 2009 3:38 pm

Bài viết chưa có tag, bạn hãy gắn vào. Đọc rules trc khi post bài nha bạn
Về Đầu Trang Go down
Sponsored content




[news]SM gấp rút đăng ký thương hiệu DBSK và các thương hiệu khác Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: [news]SM gấp rút đăng ký thương hiệu DBSK và các thương hiệu khác   [news]SM gấp rút đăng ký thương hiệu DBSK và các thương hiệu khác Icon_minitime

Về Đầu Trang Go down
 

[news]SM gấp rút đăng ký thương hiệu DBSK và các thương hiệu khác

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 Similar topics

-
» [27072011][News] 5 thương hiệu Nhật Bản đang tìm kiếm một hợp đồng với CHI CHI
» [20122011][NEWs] Thương hiệu "Shit9" (소녀시대) được đăng ký bởi người ngoài
» [21122011][News]Thương hiệu "SNSD" (소녀시대) được đăng ký bởi người ngoài
» [27032011][News] Giá trị của người nổi tiếng trong các sản phẩm thương hiệu?
» [news] Netizens bị shock bởi khuôn mặt khác thường của Tịt

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
✂ SNSD = Surgeries Needed So Desperately ✂  :: AFSer's Palace :: • Share Your Mind •-